Thống kê truy cập

Liên kết website

Tin tức - Sự kiện

Nhóm tín dụng TK thôn Năm Là xã Quảng Nguyên tổ chức hội nghị tổng kết nhóm năm 2017

19/01/2018 00:00 758 lượt xem

         Sáng ngày 18 tháng 01 năm 2018, chi hội phụ nữ thôn nặm là tổ chức tổng kết năm 2017. Triển khai phương hướng nhiệm vụ 2018, của 2 nhóm tín dụng tiết kiệm.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị có Đ/c Nguyễn Thế Hệ PBT Đảng ủy – CT – UBND xã, tại hội nghị tổng kết nhóm TD TK năm là được nghe Đ/c Nguyễn Thế Hệ  PBT Đảng ủy – CT – UBND xã đã phát biểu chi đạo 2 nhóm, đến thơi gian tới cần tiếp tục phát huy hơn nữa về công tác tuyên truyền vận động chị em tham gia nhóm nhiệt tình và sử dụng nguồn vốn có hiệu quả đúng mục đích

Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa Hội Phụ nữ  Huyện Xín Mần giai đoạn 2016 – 2021,được triển khai và thực hiện, trong đó tiểu hợp phần 2.2, Nâng cao dịch vụ tài chính nông thôn thuộc hợp phần đầu tư phát triển hàng hóa phù hợp với người nghèo được giao cho hội phụ nữ xã Quảng Ngyên trực tiếp quản lý và thực hiện, từ ngày 8 tháng  8 năm 2016.nhóm tín dụng TK.

Mục tiêu của quĩ là hỗ trợ phát triển kinh tế cho các hộ gia đình thông qua việc thực hiện các hoạt động tiết kiệm tín dụng, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, phát triển cộng đồng nhằm phát huy vai trò quan trọng của kinh tế hộ gia đình trong mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của xã nhà .

Hoạt động của các thành viên trong nhóm: Từ khi được thành lập đến nay nhìn chung các thành viên duy trì sinh hoạt đều,nội dung sinh hoạt các thành viên chia sẻ kinh nghiệm với nhau đẻ rút ra bài học kinh nghiệm của tùng thành viên, biểu dương những thành viên sử dụng vốn đúng mục đích và hiệu quả  nắm việc sử dụng vốn của các thành viên, thu tiền tiết kiệm và thu lãi đối với thành viên vay vốn. Tại các buổi sinh hoạt, có lồng ghép triển khai các hoạt động của phụ nữ,

Trong thời gian tới:

- Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để chị em biết được lợi ích khi tham gia vào nhóm TDTK.

- Nâng cao chất lượng hoạt động của nhóm, đặc biệt là thành viên nhóm chưa tham gia sinh hoạt đều.

- Tiếp tục triển khai các hoạt động theo kế hoach của hội phụ nữ xã đề ra và các năm tiếp theo.

- Đề nghị giải ngân cho các thành viên có nhu cầu vay vốn .

- Chi hội trưởng phụ nữ thôn phối hợp cùng nhóm trưởng nhóm tín dụng tổ chức sinh hoạt hàng tháng lồng ghép hoạt động công tác hội.

- Nhóm trưởng định hướng, hướng dẫn thành viên đầu tư vốn vay phát triển kinh tế thế mạnh của từng vùng.


Tin khác