Thống kê truy cập

Liên kết website

Xây dựng nông thôn mới

Hội nghị Đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới tại xã Xín Mần

19/04/2017 00:00 457 lượt xem

 Ngày 21/3/2017, Xã Xín Mần tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới đến hết năm 2016 và kế hoạch thực hiện giai đoạn 2017-2020. Đồng chí Bùi Minh Hiệu, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các phòng, ban của huyện; Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ngành đoàn thể của xã, đội ngũ cán bộ chủ chốt 5/5 thôn bản.

Hội nghị Đánh giá kết quả thực hiện tiêu chí xây dựng Nông thôn mới tại xã Xín Mần.

 

        Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện các tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới (NTM) trên địa bàn xã Xín Mần. Báo cáo nêu rõ: Tính đến hết năm 2016, xã Xín Mần đã đạt được 9/19 tiêu chí, bao gồm các tiêu chí số 1, 4, 7, 8, 12, 13, 15, 18 và tiêu chí số19, đạt 47,5%; với tổng số chỉ tiêu đạt được là 24 chỉ tiêu, đạt 60%. Cụ thể như: Đường trục xã đã được nhựa hóa đạt 100%, đường trục thôn được cứng hóa đạt 87,1%; Tỉ lệ lao động có việc làm thường xuyên chiếm 90,4%; tỉ lệ số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia thường xuyên đạt 98%; tỉ lệ hộ được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh đạt 100%; 5/5 thôn bản có dịch vụ internet (sóng di động, mạng 3G); Hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh, an ninh trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Để đạt được kết quả đó là nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính quyền địa phương; hơn cả đó là sức mạnh đại đoàn kết của bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Xín Mần. Song, xã Xín Mần là một xã biên giới nên điều kiện giao thông đi lại khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo còn cao, nên rất cần sự đầu tư, hỗ trợ của Trung ương, của Tỉnh, của Huyện, để xã Xín Mần sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM theo đúng lộ trình đã đề ra.

        Kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Minh Hiệu, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đề cao những kết quả và sự cố gắng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Xín Mần trong việc xây dựng NTM. Để xã Xín Mần có thể sớm hoàn thành các tiêu chí còn lại trong giai đoạn 2017-2020, đồng chí Bùi Minh Hiệu đề nghị: Các cơ quan, ban, ngành của huyện phối hợp với xã tổ chức rà soát, đánh giá, xây dựng cụ thể và đẩy nhanh tiến độ các tiêu chí mà mình phụ trách, trú trọng và ưu tiên các tiêu chí liên quan đến sản xuất, chăn nuôi nhằm giảm nghèo và nâng cao thu nhập cho người dân; Đối với xã: Chỉ đạo 5/5 thôn bản tổ chức kiện toàn lại các tổ sản xuất, phân công cán bộ xã trực tiếp gắn thôn, xây dựng các Nghị quyết, Chuyên đề, trong đó có 4 Nghị Quyết, chuyên đề chính về Đường giao thông, Môi trường, Chuyển đổi nương đất dốc sang trồng cỏ gắn với chăn nuôi đại gia súc và cây dược liệu; đối với thôn, cần phát huy tốt tinh thần giám sát của người dân trong các công trình xây dựng cơ bản, tổ chức phát triển sản xuất, làm kinh tế, đội ngũ cán bộ thôn bản làm trước, dân làm sau, hướng tới mục đích chính là giảm nghèo và nâng cao đời sống, thu nhập cho bà con nhân dân./.

 

Tin khác


Tin khác