Thống kê truy cập

Liên kết website

Xây dựng nông thôn mới

Lắp đặt điện thắp sáng công cộng

27/06/2017 00:00 318 lượt xem

Quảng Nguyên là một xã có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn của huyện Xín Mần. Từ khi triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền xã đã huy động được sức dân tham gia thực hiện phong trào một cách thiết thực, hiệu quả. Qua đó, mạng lưới thương mại, dịch vụ, đặc bịệt là du lịch cộng đồng của xã đã có điều kiện phát triển; đời sống của người dân đang dần có những đổi thay tích cực.

 

Hệ thống đèn điện chiếu sáng công cộng tại trung tâm xã Quảng nguyên  (Xín Mần).

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, chính quyền xã đã phát động phong trào xã hội hóa chung tay xây dựng xã Quảng Nguyên phát triển bền vững về mọi mặt. Trong đó có phong trào huy động sức dân xây dựng hệ thống đường điện chiếu sáng công cộng, mang lại mỹ quan, văn minh và bảo vệ trật tự an toàn trên địa bàn xã. Người trực tiếp được hưởng lợi từ hệ thống chiếu sáng công cộng. ông Hoàng Đình Tới, Bí thư chi bộ thôn Quảng Hạ, khu trung tâm xã Quảng Nguyên phấn khởi nói: “Nhiều năm qua, do điều kiện kinh tế còn khó khăn chưa có điện chiếu sáng công cộng, hệ thống điện chiếu sáng công cộng này là niềm vui của người dân trong xã, nhân dân đồng tình ủng hộ cao, nhờ có hệ thống chiếu sáng mang lại diện mạo mới cho trung tâm xã. Trước đây, bà con ít khi ra đường lúc trời tối, nay có đèn điện chiếu sáng tuyến đường chính trung tâm xã, người dân thoải mái đi dạo, sinh hoạt cộng đồng và yên tâm khi tham gia giao thông”.

 

                      Hệ thống đèn điện chiếu sáng công cộng tại trung tâm xã Quảng nguyên  (Xín Mần).

Với mong muốn tạo cho người dân và du khách đến du lịch tại làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Quảng Hạ đến với trung tâm xã Quảng Nguyên có được cảm giác thỏai mái, Cấp ủy, chính quyền xã, đã mạnh dạn thực hiện xã hội hóa, kêu gọi các nhà hảo tâm và nhân dân đóng góp lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng tại trung tâm xã để phục vụ nhân dân sinh hoạt cộng đồng và phục vụ khách du lịch. Toàn tuyến đèn điện chiếu sáng công cộng có tổng chiều dài là 1 km đường đã hoàn thành tại trục đường chinh trung tâm xã. Sau khi hoàn thành công trình điện chiếu sáng, Chính quyền và người dân trung tâm xã thống nhất thực hiện công tác bảo trì, bảo dưỡng đường điện và đóng góp tiền điện hằng tháng và tự quản công trình điện. Công trình góp phần đẩy mạnh việc thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, làm đổi thay đáng kể bộ mặt khu dân cư, phù hợp với nguyện vọng của người dân. Đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách./.


Tin khác